Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Thượng Ninh - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá.                     Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới !                    Chuyển đổi số phải lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển !                   Phát triển Kinh tế - Xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển Văn hóa là nền tảng tinh thần; bảo đảm Quốc phòng, An ninh là trọng yếu, thường xuyên ! 


Đảng bộ xã Thượng Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Đăng lúc: 16:18:04 18/05/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 17/5/2023 Đảng bộ xã Thượng Ninh đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo hội nghị: Về phía huyện có đồng chí Đặng Thông Tư - Thường vụ huyện ủy- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Về phía xã có đồng chí Lê Đình Thanh - HUV - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Thượng Ninh và các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ, Bí thư chi bộ, trưởng thôn cùng toàn thể Cán bộ, công chức xã.

 
 IMG_20230517_163617 (2).jpg
Toàn cảnh hội nghị sơ kết

Đồng chí: Lê Đình Thanh BTĐU  khai mạc hội nghị; đồng chí Bùi Thị Huyền PBT Đảng ủy thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng chí Nguyễn Xuân Nhân PBT Chủ tịch UBND xã thông qua báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của tập thể BCH Đảng bộ xã nửa nhiệm kỳ qua.
Sau khi nghe dự thảo báo cáo, các đồng chí tham dự hội nghị đã có 05 ý kiến tham gia tại hội nghị nhìn chúng các ý kiến thống nhất cao với những kết quả đạt được, những mặt tồn tại và hạn chế đã nêu trong báo cáo; tuy nhiên các ý kiến cũng nhấn mạnh thêm trong những nửa nhiệm kỳ còn lại Đảng bộ tiếp tục quan tâm tới các chỉ tiêu nghị quyết đề ra đặc biệt là lĩnh vực kinh tế; lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể.
 
IMG_20230517_163623.jpg
Đồng chí: Đặng Thông Tư Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Như Xuân phát biểu chỉ đạo hội nghị

 
Đồng chí Đặng Thông Tư - Thường vụ huyện ủy- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy,  đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của tập thể Đảng bộ xã trong nửa nhiệm kỳ qua luôn đoàn kết phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo  góp phần hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết đưa ra trong một số lĩnh vực: Tổng giá trị sản xuất đạt 309,5 tỷ đồng tăng 34,4 tỷ đồng co với đầu nhiệm kỳ; thu nhập bình quân đầu người  đạt 49,2 triệu đồng/người/năm, tăng 9,4 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ, dự kiến đến hết năm 2023 đạt 52,5 triệu đồng / người đạt 97% mục tiêu Nghị quyết; chăn nuôi ổn định tổng đàn; Công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp tăng trưởng khá; văn hóa-xã hội phát triển có chiều sâu 3/3 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân có 99 % số hộ được dùng nước hợp vệ sinh, 60% số hộ được sử dụng nước sạch, 85% hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm còn 7,6%, tỷ lệ bao phủ thẻ BHYT đạt 91,7%.  Công tác Đảng, MTTQ và các đoàn thể hoạt động vững mạnh tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 304 sinh hoạt ở 16 chi bộ ( 11 thôn; 03 trường, Trạm y tế và công an xã) từ đầu nhiệm kỳ đến nay kết nạp mới 23 đồng chí. Đồng chí nhấn mạnh những chỉ tiêu nhiệm vụ cần quan tâm hơn: Rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu Nghị quyết; các tiêu chí về xây dựng NTM; các chỉ tiêu phát triển Đảng, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

 
Thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác cán bộ; công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ phải có tầm nhìn, bảo đảm nguồn kế cận (trẻ hóa) đủ năng lực và trình độ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Quan tâm tới công tác phát triển đảng viên mới đặc biệt là hướng về các chi bộ 11 thôn; thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Cấp ủy chi bộ phải thường xuyên đổi mới nội dung và xác định nội dung sinh hoạt theo hướng dẫn.

Thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra và các chi bộ để phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm.

Cấp Ủy phải nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản các Kết luận, hướng dẫn của các cấp về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; thực hiện nghiêm quy chế chi tiêu nội bộ, công khai minh bạch trong mua sắm tài sản công, trong kê khai thu nhập cá nhân...

Công tác xây dựng chính quyền: HĐND phải luôn thể hiện tốt vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; tổ chức có hiệu quả và chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri cũng như các kỳ họp HĐND. Ủy ban nhân dân cần đẩy mạnh vai trò làm chuyển biến trong lãnh đạo, điều hành nhất là trong quản lý, phát triển kinh tế, quản lý đất đai, thu ngân sách, chương trình xây dựng nông thôn mới....

MTTQ và các đoàn thể phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền vận động Đoàn viên, hội viên và nhân dân; hướng hoạt động về các thôn với quan điểm gần dân, sát dân, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Thượng Ninh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.
 
 
Bùi Huyền




 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289