Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Thượng Ninh - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá.                     Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới !                    Chuyển đổi số phải lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển !                   Phát triển Kinh tế - Xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển Văn hóa là nền tảng tinh thần; bảo đảm Quốc phòng, An ninh là trọng yếu, thường xuyên ! 


Xã Thượng Ninh tổng kết công tác An ninh - Quốc phòng năm 2020

Đăng lúc: 00:00:00 11/12/2020 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 11 tháng 12 năm 2020, xã Thượng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An ninh - Quốc phòng năm 2020, về dự đồng chí Lê Đình Thanh - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Ninh; Đại diện Công an huyện đ/c Trung tá Lê Ngọc Hải - Đội trưởng đội xây dựng phong trào BVAN Tổ quốc; Đại diện BCH quân sự huyện đ/c Đại úy Trịnh Khắc Thái - Cán bộ BCHQS huyện, phụ trách địa bàn; về tham gia hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy - HĐND-UBND-UB.MTTQ, ban ngành đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Hiệu trưởng ba trường và lực lượng Công an viên, Thôn đội đến từ 11 thôn.

toàn cảnh.jpg
Toàn cảnh hội nghị tổng kết AN-QP năm 2020

Năm 2020 nhiệm vụ QP-AN đã được cấp ủy, chính quyền từ xã xuống đến thôn triển khai thực hiện nghiêm túc, do đó nhận thức của nhân dân, cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ QP-AN tiếp tục được nâng lên.

Công tác tuyên truyền giáo dục được tiến hành đồng bộ bằng nhiều hình thức đa dạng, nhận thức về xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng chuyển biến tích cực.

Ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ QP-AN và phát triển kinh tế- văn hóa xã hội với việc chấp hành pháp luật của cán bộ quản lý dân quân, cán bộ công an địa phương ngày càng được nâng cao, những vấn đề bức xúc trong nhân dân được phối hợp giải quyết kịp thời, kiên quyết không để điểm nóng nổi cộm xảy ra.
Việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội được thực hiện đúng nguyên tắc công khai dân chủ, đúng đối tượng.

Chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT- TTATXH, duy trì hoạt động của tổ ANTT, ANXH theo Chỉ thị 10 và Đề án 375 của UBND tỉnh nên tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Năm 2020 được cấp trên đánh giá nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ QPĐP đạt loại khá; trong đó 04 đồng chí cán bộ Ban CHQS xã hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Qua đánh giá phân loại ở cơ sở đối với các đồng chí trong Ban CHQS xã, các đồng chí thôn đội, trung đội, tiểu đội trưởng; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 5 đ/c, hoàn thành tốt nhiệm vụ 14 đồng chí.

 
khen thưởng.jpg
Công tác thi đua khen thưởng biểu dương các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2020

Tại hội nghị đã biểu dương, khen thưởng cho 6 tập thể, 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác AN-QP năm 2020 và đã chỉ ra những bài học kinh nghiệm, phương hướng chung để thực hiện những năm tiếp theo:

Thường xuyên quán triệt nghiêm túc các quan điểm của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh của cấp trên, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ đảng viên hiểu và nắm vững chủ trương, nhiệm vụ, trách nhiệm đối với công tác QP-AN.

Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền phát huy chức năng làm tham mưu của Ban CHQS, Công an xã và các ngành đoàn thể trong quá trình thực hiện nhiệm vụ QP-AN, thường xuyên làm tốt việc bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng.

Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác Quốc phòng-An ninh. Trong đó chú trọng công tác giáo dục Quốc phòng-An ninh cũng như công tác xây dựng Đảng và Hệ thống chính trị nhằm nâng cao ý thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ Quốc phòng-An ninh trong tình hình mới; Tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trọng sạch, vững mạnh; Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, giữ vững ổn định An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Tin Bài: Bùi Hồng Kính
Ảnh: Thanh Nga - Phùng Thi

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289